Khi đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính mà còn được thưởng thức những món ăn tuyệt vời. Đặc biệt, nơi đây nổi tiếng với các món ăn từ rau củ và cá, thể hiện sự đa dạng và phong phú của ẩm thực Trung Quốc.

Cá kho tộ: Đây là một trong những món ăn ngon và quen thuộc của địa phương Phượng Hoàng Cổ Trấn. Cá được chọn từ các con cá tự nhiên nuôi trong sông Hồng, sau đó lấy ruột và ngâm vào nước muối để dễ bảo quản. Khi nấu, cá được ướp gia vị rồi kho thật chậm trên lửa nhỏ, khiến cho cá thịt mềm và thấm đượm hương vị của gia vị.

Nem cá Lạng Sơn: Khác với nem cá truyền thống, nem cá Lạng Sơn có phần bánh lá mỏng và giòn. Người dân nơi đây hay dùng loại cá lóc hoặc cá trê để làm nem, sau đó cắt thành từng miếng và cuộn lại bằng lá chuối. Nem cá Lạng Sơn được chiên giòn rồi ăn kèm với nước tương chua ngọt và rau sống.

Mì xào Phượng Hoàng: Mì xào là một món ăn mang tính đặc trưng của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Ngoài những loại mì thông thường, mì xào ở đây còn được làm từ bột gạo, trứng gà và thịt. Mì sau khi được xào chín sẽ có màu vàng đẹp mắt, thêm vào đó là gia vị như hành, tỏi và tiêu đen tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn này.

Bún cá: Với sự kết hợp giữa bún và cá, món ăn này đã tạo nên một hương vị khác biệt so với các món ăn khác. Cá được chọn từ loại cá trê và lăng, sau đó đem nấu trong nước dùng cùng với rau củ và nấm, cho ra một mùi thơm và hương vị đậm đà. Bún cá được phục vụ cùng với nước mắm chua ngọt và rau sống.

 
thamtrangtrinhapkhau.com © 2015. văn phòng phẩm All Rights Reserved.

tour du lịch trung quốc . du lịch lào . du lịch malaysia . du lịch singapore . du lịch bali . du lịch đảo bali . du lịch nhật bản . du lịch nha trang . tour phượng hoàng cổ trấn . . tour phượng hoàng cổ trấn . du lịch trung quốc
Top